9 วิธีแก้ฟันเหลือง แบบธรรมชาติให้ฟันขาวไม่พึ่งสารเคมี

9 วิธีแก้ฟันเหลือง แบบธรรมชาติให้ฟันขาวไม่พึ่งสารเคมี

9 วิธีแก้ฟันเหลืองแบบธรรมชาติ

9 วิธีแก้ฟันเหลือง แบบธรรมชาติ


9 วิธีแก้ฟันเหลือง เป็นวิธีแบบธรรมชาติที่ช่วยปรับปรุงสภาพสีของฟันให้ดีขึ้นได้ เพราะหลายคนอาจกังวลว่าจะทำอย่างไรดีเมื่อพบว่าฟันของเราเหลือง มีวิธีแก้ฟันเหลืองอย่างไรได้บ้าง ที่สำคัญกว่าที่เราจะรู้ด้วยตัวเองกลายเป็นคนข้างๆ ต่างหากที่ทัก ทำให้อายกันเลยทีเดียว หลายคนอาจถึงขั้นเสียบุคลิกภาพไปเลย เพราะแทนที่จะยิ้มได้อย่างมั่นใจกับฟันที่ขาวใสมันวาว กลับต้องมากังวลกับฟันที่เหลือง บางคนอาจจะถึงขั้นฟันคล้ำฟันผุเพิ่มอีก . . . คงเป็นเรื่องปวดหัวไม่น้อยสำหรับหลายคนที่ยังหาทางเลือกให้ตัวเองไม่ได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้ฟันที่เหลืองกลับมาขาวสะอาด ด้วยสิ่งของที่หาได้ง่าย ราคาประหยัด ไร้สารเคมีเจอปน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและสร้างเสน่ห์ด้วยรอยยิ้มไม่รู้ลืม


1. เปลือกกล้วย 

เปลือกกล้วย วิธีแก้ฟันเหลือง

หลายคนอาจไม่ทราบเลยว่า เปลือกกล้วยนั้นมีประโยชน์อย่างมากในเรื่องความสวยความงาม ไม่แพ้ผลของกล้วย แม้ว่าการใช้เปลือกกล้วยจะได้รับความนิยมมายาวนานแล้วก็ตาม เพราะอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและแคลเซียม ที่ช่วยสร้างเสริมฟันให้แข็งแรงและเป็นสารที่ทำให้ฟันขาว เพียงคุณนำเปลือกกล้วยที่สุกแล้วมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ดูฟันแต่ละซี่ให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ก็จะได้ฟันที่ขาวสะอาดโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองมากมาย แต่การใช้วิธีนี้ต้องทำเป็นประจำวันละ 1-2 ครั้ง และต่อเนื่องทุกวัน

2. ขมิ้นชัน น้ำมะนาวและเกลือ

ขมิ้นชัน น้ำมะนาวและเกลือ

สูตรฟันขาวแต่โบร่ำโบราณ ที่ช่วยขจัดคราบฟันที่สกปรกและเหลืองให้หลุดออก เพียงน้ำขมิ้นชันและเกลือคนรวมกัน ค่อยๆเติมน้ำมะนาว จนข้นเหมือนยาสีฟัน จากนั้นใช้แปรงสีฟันจุ่ม พร้อมแปรงให้ทั่วทุกซี่ เพียงเท่านี้ก็จะได้รับการฟอกฟันจากธรรมชาติแล้ว ซึ่งการใช้วิธีควรทำต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ ไม่ควรทำบ่อยกว่านี้ เพราะกรดบางชนิดจะกัดกร่อนผิวฟันให้สึกเร็วขึ้น

3. มะขามดิบ หรือ มะขามอ่อน

มะขามดิบ-หรือ-มะขามอ่อน

ผลไม้ที่พอได้ยินชื่อแล้วก็เปรี้ยวปรี๊ดถึงใบหู ซึ่งไม่เพียงมีประโยชน์ทางคุณค่าโภชนาการแล้ว การนำมาใช้เพื่อฟันขาวก็เป็นเรื่องที่ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดาย เพียงนำมะขามมาหั่นแนวขวาง เลาะเมล็ดออก น้ำเนื้อมะขามขัดตามฟันให้ทั่ว สรรพคุณของมะขาม สามารถขจัดคราบชาและกาแฟให้หลุดออกได้ แต่เพราะมะขามมีกรดที่กัดกร่อนฟัน ดังนั้นจึงไม่ควรทำติดต่อกันและเป็นเวลานานๆ

4. น้ำมะนาว วิธีแก้ฟันเหลือง

น้ำมะนาว

เพียงน้ำมะนาวอย่างเดียว หรือร่วมกับเปลือกมะนาว ก็เป็นสารฟอกฟันจากธรรมชาติได้อย่างดี เพียงใช้น้ำมะนาวถูตามซี่ฟัน โดยใช้เปลือกมะนาว หรือเปลือกมะนาวอย่างเดียว ก็จะทำให้ฟันที่เหลืองเปลี่ยนเป็นขาวได้อย่างถาวร ซึ่งการทำวิธีนี้ก็ไม่ควรเกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะการใช้กรดกับฟันบ่อยๆ อาจทำให้เกิดฟันผุได้

5. แครอท แก้ฟันเหลือง

แครอท แก้ฟันเหลือง

ผักสารพัดประโยชน์ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงสายตาได้อีก เท่านั้นยังคงไม่เพียงพอ การรับประทานแครอทดิบ โดยการให้ผิวแครอทสัมผัสกับฟันหรือการนำแครอทมาถูฟัน สามารถทำให้ฟันขาวขึ้นได้อีกด้วย เพราะแครอทมีวิตามินซี ที่ช่วยปกป้องเหงือกและฟัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก ลดอาการเหงือกอักเสบ อีกทั้งช่วยปรับค่า PH ในช่องปากให้สมดุล ทำให้หมดห่วงไปได้เลยว่าฟันเหลืองทำไงดี

6. สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่ วิธีแก้ฟันเหลือง

ผลไม้ที่ช่วยฟอกฟันที่เหลืองให้กลับมาขาวเพียงบดสตรอเบอร์รี่ ประมาณ 1 – 2 ลูกให้ละเอียด นำไปทาที่ฟัน ทิ้งไว้ 2 – 3 นาที แล้วบ้วนออก พร้อมแปรงฟันตามปกติ ก็จะได้ฟันที่ขาวขึ้นอย่างง่ายๆ เพราะสตรอเบอร์รี่มีกรดมาลิกที่ใช้เป็นผสมอยู่ในยาสีฟันมากมายในท้องตลาดนั่นเอง

7. น้ำมันมะพร้าว วิธีแก้ฟันเหลือง

น้ำมันมะพร้าว

ในที่นี้คือน้ำมันมะพร้าวที่สกัดเย็น โดยการนำไปแช่ในตู้เย็นจนเกิดไข เวลาจะใช้ให้ตักน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อน กลั้วปากให้ทั่ว ใช้มือช่วยถูทั่วทั้งเหงือกและฟัน ทำไปเรื่อยจนครบ 10 -15 นาที แล้วทำความสะอาดด้วยยาสีฟันหลังการบ้วนทิ้ง ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวจะช่วยขจัดแบคทีเรียที่เกิดจากคราบพรักสาเหตุของฟันเหลืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะน้ำมันมะพร้าวที่สกัดเย็น จะมีกรดลอริกอยู่ นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างเสริมสุขภาพเหงือกและฟันให้แข็งแรงพร้อมลดกลิ่นปากได้ด้วย

8. กานพลูป่นและน้ำตาล

 กานพลูป่นและน้ำตาล วิธีแก้ฟันเหลือง

อีกหนึ่งสูตรของวิธีแก้ฟันเหลืองที่มีมาแต่โบราณ ที่จะช่วยให้ฟันขาวและมีสุขภาพฟันที่แข็งแรง ไม่เสี่ยงต่อการสึกหรอของสารเคลือบฟัน โดยสามารถทำได้เป็นประจำทุกวัน เพียงน้ำส่วนผสมทั้งสองรวมจนเป็นเนื้อเดียวกันนำมาขัดฟัน ผลลัพธ์ที่ได้คือฟันที่ขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อทำอย่างต่อเนื่อง

9. ผงเปลือกส้ม แก้ฟันเหลือง

เปลือกส้ม วิธีแก้ฟันเหลือง

วัตถุดิบที่ไม่สิ้นเปลืองและสามารถทำเก็บไว้ใช้ได้ โดยการนำเปลือกส้มมาอบให้แห้งหรือนำไปตากแดด จากนั้นนำมาบดให้เป็นผง นำผงที่ได้มาขัดฟันให้ทั่วจนสะอาดแล้วบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด ส่วนผงที่เหลือสามารถเก็บใส่กระปุกใช้ได้ในคราวต่อไป ซึ่งการใช้สูตรนี้ ไม่เสี่ยงต่ออันตายใดๆ สามารถใช้ได้บ่อยครั้งตามต้องการ


การมีฟันเหลืองเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน แต่ไม่ต้องห่วง เพราะมี 9 วิธีแก้ฟันเหลือง ที่เป็นธรรมชาติ มีประสิทธิภาพสูง และที่สำคัญพฤติกรรมแก้ฟันเหลืองก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้เช่นกัน หากคุณดูแลตัวเองให้ดียิ่งขึ้น หวังว่าวิธีการดังกล่าวจะช่วยให้ผู้อ่านทุกท่านสามารถแก้ปัญหาฟันเหลืองได้อย่างไร้ปัญหา และสามารถมีสุขภาพฟันที่แข็งแรงและสวยงามได้ตลอดไป

อย่าลืมที่จะปฏิบัติตามวิธีการที่เหมาะสมและตรงกับสภาพของตนเอง รวมถึงดูแลสุขภาพฟันอย่างต่อเนื่องด้วยการแปรงฟันอย่างสม่ำเสมอ และหมั่นไปพบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพฟันอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาทางสุขภาพฟันในอนาคต

อ้างอิง:

Say hello to pearly whites by helping restore your teeth’s natural whiteness. https://www.aquafresh.com/en-gb/oral-care-information/how-to-whiten-yellow-teeth/

How to Get Rid of Yellow Teeth. https://www.healthline.com/health/dental-and-oral-health/how-to-get-rid-of-yellow-teeth

Comments

comments