แก้ฟันเหลือง ง่ายๆ 4 พฤติกรรมต้องทำ

แก้ฟันเหลือง ง่ายๆ 4 พฤติกรรมต้องทำ

4 พฤติกรรมแก้ฟันเหลือง

4 พฤติกรรม แก้ฟันเหลือง ง่ายๆแค่เริ่มทำ

พื้นฐานเดิมของฟันคนเรานั้นจะเป็นสีขาวมันวาว แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้หลายคนอาจมีฟันเหลือง หรือฟันคล้ำ หลายคนจึงหาวิธี แก้ฟันเหลือง เพราะไม่ว่าจะเกิดจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีสีสัน การสูบบุหรี่เป็นประจำ กรรมพันธุ์ก็มีส่วนเกี่ยว และปัญหาส่วนใหญ่อาจเกิดจากการได้รับยาปฏิชิวนะมากเกินไปจนสีฟันเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะจากปัจจัยก็ล้วนมีผลกับบุคลิกภาพที่ดีทั้งสิ้น เพราะรอยยิ้มเปรียบเสมือนการสร้างมิตรภาพที่ดี รอยยิ้มที่สวยและฟันที่ขาวจึงเป็นหน้าด่านต้นๆ ซึ่งมันไม่ดีแน่ถ้าเรายิ้มแล้วฟันเหลือง แม้เราจะพยายามดูแลให้ฟันขาวสะอาดแค่ไหน ในสายตาผู้พบเห็นก็มองว่าเราไม่รักษาความสะอาดอยู่ดี แต่ไม่ต้องห่วง เพราะวันนี้เรานำวิธีการแก้ฟันเหลืองให้กลับมาขาวใสได้ไม่ยากมาบอกต่อกัน


แก้ฟันเหลือง ด้วยการแปรงฟันบ่อยๆ

แก้ฟันเหลือง

แน่นอนว่าการแปรงฟันไม่เพียงทำให้ฟันขาวขึ้น แต่เป็นการรักษาความสะอาดในทุกๆด้าน การแปรงฟันที่ถูกต้อง คือการช่วยปกป้องฟันเราให้อยู่นานๆ ช่วยลดการฟันผุและลดคราบหินปูนลง ช่วยชะลอไม่ให้ฟันคล้ำขึ้นกว่าเดิม เรียกได้ว่าเป็นวิธีแก้ฟันเหลืองง่ายๆ เพียงทำความแปรงฟันให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ก็ทำให้คุณมีฟันที่ขาวขึ้นพร้อมลมหายใจที่หอมสะอาดด้วย


ลดพฤติกรรมการสูบบุหรี่

แก้ฟันเหลือง

ปัญหาร้ายแรงอีกอย่างคือการสูบบุหรี่ เพราะจะเป็นการทำลายผิวฟัน ยิ่งเราสูบบุหรี่มากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ฟันของเราผุและเหลืองเร็วมากขึ้น แถมยังมีผลให้เหงือกคล้ำอีกด้วย ดังนั้น เพียงคุณเลิกสูบบุหรี่ได้ ก็จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยรักษาฟันเหลืองได้และเกิดประโยชน์รอบด้าน ซึ่งหลังการเลิกสูบหรี่จะทำให้การดูแลฟันของเราให้ขาวไวขึ้นอีกอีกด้วย


โดยหลีกเลี่ยงการทานขนมจุกจิก

แก้ฟันเหลือง

สาเหตุข้อนี้อาจทำให้หลายคนสับสนได้ว่า นี่คือปัญหาของฟันผุ แล้วเกี่ยวอะไรกับฟันเหลือง จริงๆ แล้ว หากฟันเราผุ จะทำให้ฟันของเราตายและมีความคล้ำที่มากขึ้น เพราะการทานของจุกจิกตลอดเวลาจะสะสมตามร่องฟันเกิดกรดที่ทำร้ายผิวฟันอย่างร้ายแรง ทางที่ดีการแปรงฟันหลังรับประทานอาหารทุกครั้งจะช่วยลดปัญหาในช่องปากได้อีกมาก


แก้ฟันเหลือง พบทันตแพทย์สม่ำเสมอ

แก้ฟันเหลือง

ที่เราเคยได้ยินว่าควรพบทันตแพทย์ทุกๆ 6 เดือน ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวเลย เพราะบางคนอาจจะดูว่าสภาพฟันไม่มีปัญหา แต่จริงๆ แล้ว ยังมีส่วนที่เราไม่สามารถสังเกตด้วยตนเองได้ และการพบปัญหาเกี่ยวกับฟัน มักจะเป็นช่วงที่มีอาการค่อนข้างร้ายแรงแล้ว การพบแพทย์เป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการขูดหินปูน การเคลือบสีฟัน หรือแม้แต่การขัดฟัน จำเป็นต้องทำโดยแพทย์ และการได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของฟัน ทำให้ปัญหาฟันเหลืองแก้อย่างไรไม่ใช่เรื่องยากเลย และเดี๋ยวนี้ทุกที่มีโปรแกรมช่วยฟอกให้ฟันขาวขึ้นด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย


การมีฟันที่ขาว ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ใครๆเห็น ก็รู้สึกดี ดูเป็นคนที่รักษาความสะอาดและใส่ใจในจุดที่คนส่วนมากไม่ค่อยจะทำกัน อาจจะด้วยเป็นส่วนที่ดูจะมีปัญหาได้ยาก แต่จริงๆแล้วปัญหามากมาย เพียงคุณรับประทานอาหาร หรือคราบน้ำลายก็ทำให้ฟันของเราสึกอยู่แล้ว แต่หากเพียงคุณนำวิธีการง่ายๆนี้ไปใช้ นอกจากจะทำให้คุณยิ้มได้อย่างมั่นใจ ยังทำให้ฟันกลับมาขาวใส พร้อมสุขภาพฟันที่ดีด้วย

อ้างอิง:

Help! My Teeth are Yellow. https://www.drjuancarrillo.com/blog/help-my-teeth-are-yellow

How to Get Rid of Yellow Teeth. https://www.healthline.com/health/dental-and-oral-health/how-to-get-rid-of-yellow-teeth

 

Comments

comments