ฟอกฟันขาว | มาดู 5 ประโยชน์ - วิธี - ราคา ของการฟอกฟันขาวกัน

ฟอกฟันขาว 5 ประโยชน์ – วิธี – ราคา

ฟอกฟันขาว

รอยยิ้มคือสิ่งสำคัญในการเข้าสังคมหลายคนจึงอยาก ฟอกฟันขาว เพื่อรอยยิ้มที่ขาวสะอาด สดใส ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองและเป็นสิ่งที่น่ามองสำหรับผู้ได้รับ แต่ด้วยปัจจัยที่หลากหลายมีผลทำให้ฟันของเราเหลืองคล้ำ ซึ่งการรักษาโดยทั่วไปก็ไม่เพียงพอและไม่สามารถทำให้ฟันขาวขึ้นได้ ดังนั้น การฟอกฟันจริงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และไม่ควรมองข้ามเพราะการฟอกสีฟันจะช่วยคุณในหลายๆ เรื่อง ทำให้การฟอกฟันขาวเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากฟันขาวมักเป็นสัญลักษณ์ของความสวยงามและความเป็นมิตร นอกจากนี้การฟอกฟันขาวยังเป็นการดูแลสุขภาพฟันที่สำคัญอย่างหนึ่ง เพราะการฟอกฟันขาวสามารถช่วยลบคราบสีที่เกาะอยู่บนฟันและช่วยป้องกันการเกิดฟันผุที่มีต่อสุขภาพฟันได้ดีเช่นกัน

ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ 5 ประโยชน์ของการฟอกฟันขาว วิธีการฟอกฟันขาวที่สามารถทำได้ที่บ้าน และราคาของการฟอกฟันขาวที่เหมาะสม หากคุณกำลังมองหาวิธีการฟอกฟันขาวที่เหมาะสมและต้องการความเป็นมืออาชีพในการดูแลสุขภาพฟัน อย่าพลาดบทความนี้เลย!

ความมั่นใจที่มากับการฟอกฟันขาว

ประโยชน์ของการมีสีฟันที่ขาวสดใส

การมีสีฟันที่ขาวสดใสมีประโยชน์อย่างมากต่อความเป็นมิตรและความมั่นใจในการแสดงออก นอกจากนี้การดูแลสุขภาพฟันที่ดีเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันการเกิดฟันผุ และฟันขาวสดใสยังช่วยให้คุณมีความรู้สึกสดชื่นและมีความมั่นใจในการแสดงออกหน้าตาของคุณได้ด้วย การมีสีฟันที่ขาวสดใสยังช่วยให้คุณมีความมั่นใจในการพูดคุยกับผู้คน การยิ้มออกมาด้วยฟันขาวสดใสจะช่วยเพิ่มความเป็นมิตรและสร้างบรรยากาศที่ดีในการสื่อสารกับผู้อื่น นอกจากนี้การดูแลสุขภาพฟันที่ดีเช่นเดียวกันยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคปากและฟันอีกด้วย มาดูกันว่าการฟอกสีฟันโดยรวมแล้วมรประโยชน์ในด้านใดบ้าง

1. เพิ่มความมั่นใจ รอยยิ้มที่ดูขาวสะอาดเป็นสิ่งที่ทำให้เป็นที่สะดุดตากับผู้พบเห็น แต่หากฟันเหลืองนอกจากจะทำให้ผู้ยิ้มไม่มั่นใจแล้ว ผู้พบเห็นยังมองว่าเรารักษาฟันไม่สะอาด ยิ่งหากมีกลิ่นปากด้วยแล้ว ยิ่งลดความมั่นใจของเราลงได้มาก เพราะฟันที่เหลืองเกิดจากคราบสิ่งสกปรกที่สะสม

2. สร้างเสริมบุคลิกภาพให้ดูเยาว์วัย เมื่อเวลาล่วงเลยไป เราหลีกเลี่ยงความชราไม่ได้ ยิ่งนานวัน ร่างกายเราย่อมมีความเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นความตึงของผิวพรรณ สีผมที่หงอกขาว ฟันเราก็เช่นกัน ยิ่งนานเข้ายิ่งคล้ำเสียมากขึ้น หากได้รับการฟอกฟัน จะช่วยให้ดูเยาว์วัย ดูสะอาดสะอ้านน่ามอง เพราะทำให้รู้สึกว่าคุณเป็นคนที่ใส่ใจกับการดูแลตัวเอง

3. เพื่อเข้าสังคม สิ่งสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือการพบปะสังสรรค์ตามโอกาสต่างๆ เช่น งานเลี้ยง สมัครงาน รอยยิ้มเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจและมิตรภาพที่ดี ที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับตัวคุณ

4. เพื่อสร้างความประทับใจ เพียงแค่ได้รับการฟอกสีฟัน จนฟันของคุณขาวขึ้น ก็จะได้รับความประทับใจแรกต่อผู้พบเห็น ตั้งแต่ยังไม่เริ่มการสนทนา เพียงแค่คุณเปิดรอยยิ้มกว้างเห็นฟันที่ขาว ย่อมมีผู้ที่ต้องการสนทนากับคุณอย่างแน่นอน

5. เพื่อความสะอาด ฟันเหลืองอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากการกินและความสะอาด เช่นการรับประทานอาหารที่มีสี อาทิ ชา กาแฟ การสูบบุหรี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ฟันเหลือง การรับประทานผลไม้เม็ดสีเข้ม และการทำความสะอาดที่ไม่เพียงพอทำให้คราบแบคทีเรียสะสมกัดกร่อนผิวฟันให้สึก อีกปัจจัยคือการทานยาปฏิชีวนะเป็นเวลานานๆ และพันธุกรรมเองก็เกี่ยวเนื่อง ซึ่งต่อให้พยายามแก้ด้วยวิธีอื่นๆก็ทำได้ไม่ดีพอ ดังนั้นการฟอกสีฟัน จึงเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจในขณะนี้ เพราะเห็นผลได้เร็วและชัดเจน


การฟอกฟันขาวมีวิธีทำอย่างไร?

  1. Home Bleaching เป็น วิธีฟอกสีฟัน ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ซึ่งจะได้รับน้ำยาฟอกและควบคุมโดยทันตแพทย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งวิธีนี้คนไข้จะต้องพิมพ์ฟัน เพื่อทำถาดพลาสติกสำหรับครอบฟันเฉพาะบุคคลโดยเว้นช่องไว้สำหรับใส่น้ำยาฟอก ซึ่งน้ำยาจะได้รับหลังจากการเข้าพบแพทย์แต่ละครั้ง ขั้นตอนการทำคือใส่เจลฟอกสีฟันที่ได้รับและครอบฟันไว้ทั้งคืน ประมาณ 10-15 วัน ซึ่งถาดครอบฟันที่ดีจะต้องแนบฟอดีกับเหงือกและฟัน การฟอกสีฟันโดยวิธีนี้ ทันตแพทย์จะนัดพบคนไข้เพื่อพิจารณาความเข้มข้นของสารฟอกฟันและระยะเวลาในการฟอกแต่ละครั้ง โดยการนัดสัปดาห์ละครั้ง

Home Bleaching ฟอกฟันขาว ง่ายๆทำได้ที่บ้าน

  2. Cool Light Tooth การฟอกโดยใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ร่วมกับน้ำยาฟอกสีฟัน โดยการฉายแสงและใช้อุณหภูมิที่ต่ำ ส่วนน้ำยาฟอกจะแตกต่างจากน้ำยาได้ที่รับแบบฟอกด้วยตัวเอง ซึ่งกระบวนการนี้จะมีประสิทธิภาพและรวดเร็วกว่าแบบแรกมาก โดยจะใช้เวลาประมาณ 30-60 นาทีต่อครั้ง การควบคุมโดยทันแพทย์จะไม่ทำให้ฟันเสียหายและไม่ทำลายสารเคลือบฟัน

Cool Light Tooth ฟอกฟันให้ขาวด้วยเลเซอร์

  3. Laser Tooth Whitening การฟอกสีฟันที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพอีกระดับหนึ่ง เป็นการใช้แสงเลเซอร์ที่มีความร้อนต่ำเข้ากระตุ้นสารฟอกสีฟัน แล้วทำปฏิกิริยาทางเคมีให้ดึงเม็ดสี ได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงจุดมากขึ้น เพราะสามารถควบคุมทิศทางจึงมีความปลอดภัยและลดผลกระทบต่อการระคายเคืองของเหงือก วิธีนี้จะใช้เวลาเพียง 45 นาที เท่านั้น

Laser Tooth Whitening


ฟอกฟันขาว ต้องจ่ายแพงไหม? มาหาคำตอบกัน

1. ชุดฟอกฟันขาว สามารถทำด้วยตัวเองได้ที่บ้าน โดยอุปกรณ์จะมีถาดฟอกสีฟันแบบสำเร็จพร้อมเจลฟอกสีฟัน เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปพบทันตแพทย์บ่อยๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้างดี สามารถปรับระดับได้ตามต้องการ และสามารถทำได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่อันตรายหากเป็นเจลฟอกสีฟันที่ได้รับการควบคุมและมีมาตรฐาน ราคาไม่แพง อาจจะอยู่หลักร้อยหรือพันต้นๆ ขึ้นกับผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตที่จะมีทั้งในและนอกประเทศ

2. ฟอกสีฟันด้วยเลเซอร์ เป็นการฟอกสีฟันที่ได้มาตรฐานและได้รับการพิจารณาจากทันตแพทย์ โดยการประเมินเนื้อฟันและสุขภาพช่องปาก วิธีนี้จะได้รับฟันที่ขาวอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมการดูแลที่ดี ซึ่งราคาค่อนข้างสูง อาจอยู่ที่หลักพันจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับสถานทันตกรรมที่คนไข้เลือกรับบริการ

3. การฟอกสีฟันด้วยตนเอง (จากคำแนะนำของแพทย์) เป็นทางเลือกที่สะดวกสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาเดินทางบ่อยๆ ซึ่งการเลือกสารฟอกสีฟันที่ดีขึ้นอยู่กับคนไข้จะเลือกใช้ ซึ่งการได้รับคำแนะนำจากทันตแพทย์จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะการฟอกสีฟันสามารถเลือกได้ทั้งแบบขาวธรรมชาติและขาวเทียม อีกทั้งการได้รับคำแนะนำโดยทันตแพทย์เพิ่มเติมจะช่วยในการเลือกสารฟอกสีฟันที่มีประสิทธิภาพกับเรามากขึ้น ส่วนราคานั้นขึ้นอยู่กับวิธีที่แพทย์แนะนำ แต่สิ่งสำคัญก็คือต้องอย่าลืม ดูแลหลังฟอกสีฟัน ด้วย

สำหรับวันนี้ เชื่อได้เลยว่าคุณได้มาเรียนรู้เกี่ยวกับการฟอกฟันขาวและประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการฟอกสีฟันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการแสดงออกหรือเพื่อความสวยงามของฟันที่มีอยู่แล้ว และได้เรียนรู้วิธีการฟอกฟันขาวแบบที่สามารถทำเองที่บ้านได้ รู้จักกับราคาที่คุ้มค่าของการฟอกฟันขาวด้วยวิธีต่างๆ

ดังนั้น เมื่อคุณประยุกต์ใช้วิธีการฟอกฟันขาวที่ถูกต้อง หรือใครอยากลองทำวิธีบ้าน ๆ ก็อาจลองใช้ เบกกิ้งโซดาฟันขาว ดูก่อนก็ได้ ซึ่งฟันที่ขาวไม่เพียงแต่จะเพิ่มความมั่นใจและความสวยงามของฟันเท่านั้น แต่ยังสามารถดูแลสุขภาพฟันได้อีกด้วย ด้วยจุดประสงค์เหล่านี้ ขอแนะนำให้ทุกคนลองฟอกฟันขาวด้วยวิธีที่เหมาะสมและราคาที่คุ้มค่า เพื่อให้ได้ฟันที่สวยงาม และสุขภาพฟันที่ดีอย่างสมบูรณ์

อ้างอิง:

Teeth Whitening คืออะไร มีกี่แบบ ดีมากไหม. https://dentistaonnut.com/blog_dentals.php?id=95

ฟอกสีฟัน (Tooth Whitening). https://siamdentclinic.com/ฟอกสีฟัน-tooth-whitening/

การฟอกฟันขาว (Tooth Whitening). https://www.bangkokhospital-chiangmai.com/สาระสุขภาพและกิจกรรม/การฟอกฟันขาว-tooth-whitening/

Comments

comments